BẢO TOÀN SỨC KHỎE HỆ THỐNG NAS VÀ CAMERA 24/7

Hệ thống NAS và Camera An ninh của doanh nghiệp luôn cần được đảm bảo 3 yếu tố: phòng ngừa, can thiệp và phục hồi. Phần mềm IronWolf và SkyHawk Health Management của Seagate chính là giải pháp cho nhu cầu cấp thiết đó.

IronWolf Health Management (IHM) là phần mềm nằm trong tổ hợp công nghệ AgileArray, được Seagate phát triển dành riêng cho hai dòng ổ cứng IronWolf và IronWolf Pro. IronWolf Health Management được tích hợp sẵn trong hệ điều hành của các thương hiệu NAS phổ biến (như Synology, QNAP, Asustor…).

IronWolf Health Management cho phép doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe ổ cứng
IronWolf Health Management cho phép doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe ổ cứng

Trong khi đó, hai dòng ổ cứng dành cho hệ thống Camera giám sát là SkyHawk và SkyHawk AI sẽ có phần mềm tương ứng là SkyHawk Health Management (SHM), tương thích với hầu hết các thương hiệu Camera nổi tiếng như Hikvision, Dahua, KBVision, Uniview, Nx, Honeywell…

IronWolf Health Management được tích hợp sẵn trong hầu hết các hệ thống NAS phổ biến
của Synology, QNAP, Asustor, Terra Master, Thecus và QSAN

Nhờ hai phần mềm này, doanh nghiệp có thể ngăn chặn các tác nhân bên ngoài gây ảnh hưởng đến hệ thống hoặc tình trạng sức khỏe ổ cứng, chủ động can thiệp và sao lưu dữ liệu khi có thông báo từ phần mềm, đồng thời được hỗ trợ dịch vụ phục hồi dữ liệu hàng đầu trong ngành khi có sự cố xảy ra.

IronWolf Health Management là phần mềm độc quyền của Seagate

Ổ cứng IronWolf và IronWolf Pro có dung lượng từ 4TB trở lên là hai dòng sản phẩm duy nhất tương thích với phần mềm IronWolf Health Management. Tương tự, chỉ có SkyHawk và SkyHawk AI dung lượng 4TB trở lên là tương thích với SkyHawk Health Management. Để biết thêm chi tiết model NAS và Camera hỗ trợ, vui lòng liên hệ đại diện bán hàng hoặc đại lý của các thương hiệu NAS và Camera tương ứng.

Giao diện cơ bản của SkyHawk Health Management

Để hỗ trợ doanh nghiệp bảo toàn sức khỏe của hệ thống NAS và Camera 24/7, IronWolf và SkyHawk Health Management sẽ đáp ứng 3 mục tiêu chính, bao gồm:

  • Phòng ngừa: Mang tới trải nghiệm vượt trội, liền mạch nhờ khả năng giám sát môi trường hệ thống liên tục và đưa ra các hành động phòng ngừa để bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp. IronWolf và SkyHawk Health Management có khả năng theo dõi các điều kiện hoạt động của ổ cứng như nhiệt độ, sốc, rung, kết nối không liên tục và tính toàn vẹn của tín hiệu.
  • Can thiệp: Phòng tránh các sự cố mất dữ liệu bằng cách phân tích hàng trăm thông số sức khỏe ổ cứng và đề xuất sao lưu khi cần thiết. IronWolf và SkyHawk Health Management có các thuật toán nhằm theo dõi thông số sức khỏe ổ cứng bao gồm tốc độ truyền tải dữ liệu, hiệu suất, khả năng đọc, khả năng ghi và độ tin cậy tổng thể.
  • Phục hồi: Trong trường hợp phòng tránh và can thiệp không thành công, Seagate sẽ cung cấp dịch vụ phục hồi dữ liệu trong vòng 3 năm, được tặng kèm miễn phí kể từ 01/01/2020 cho các dòng ổ cứng là IronWolf và IronWolf Pro (mọi dung lượng), SkyHawk và SkyHawk AI (≥ 2TB). Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng truy cập thông tin về dịch vụ này thông qua IronWolf và SkyHawk Health Management.

3 mục tiêu chính của SkyHawk Health Management

Ngoài các tính năng kể trên, IronWolf và SkyHawk Health Management còn có khả năng đưa ra những kiến nghị xử lý phù hợp cho các sự cố phát sinh, thông qua bộ mã báo lỗi (error code), giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt tình huống và ra quyết định xử lý kịp thời.

Code báo lỗi

Kết quả

Đề xuất hướng xử lý lỗi

100 Cảnh báo Phát hiện nhiệt độ hoạt động cao bất thường. Hãy đảm bảo các cổng thông gió phía sau hệ thống không bị chặn và cố gắng giảm nhiệt độ xung quanh.
101 Cảnh báo Đã phát hiện sự cố kết nối ổ cứng và hệ thống. Hãy đảm bảo ổ cứng được lắp đúng vào khung hoặc khay ổ đĩa và khay được lắp đúng vào hệ thống của bạn. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với Nhóm hỗ trợ NAS và Camera.
102 Cảnh báo Đã phát hiện sự cố sốc vật lý quá mức đối với ổ cứng. Hãy đảm bảo ổ cứng và hệ thống của bạn được đặt trên một bề mặt ổn định. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng của Seagate.
105 Cảnh báo Đã phát hiện ổ cứng bị rung động quá mức. Hãy đảm bảo rằng hệ thống của bạn được đặt trên một bề mặt ổn định. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng của Seagate.
106 Cảnh báo Đã phát hiện máy chủ (host) bị reset quá nhiều lần. Hãy đảm bảo ổ cứng được lắp đúng cách vào khung hoặc khay ổ đĩa và thực hiện chu trình cấp nguồn. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng của Seagate.
>=200 Nghiêm trọng IHM hoặc SHM đã phát hiện ra một số lỗi và quá trình quét chỉ số SMART đầy đủ đã được tự động kích hoạt. Nếu quá trình quét không thành công, vui lòng liên hệ với đại lý bán NAS, Camera hoặc bộ phận Chăm sóc khách hàng của Seagate.

 

Nguồn bài viết:

https://www.seagate.com/as/en/internal-hard-drives/hdd/ironwolf/health/

https://www.seagate.com/files/www-content/solutions/surveillance/images/skyhawk-health-management.pdf